Copyright

© 2012 - 2024, Swetha Sundaram The articles on this blog are a collection of the author's studies and/or inferences made by the author from such studies. The posts on the vedic civilizations and symbolisms in vedic texts is the result of intense study undertaken by the author and the inferences made by the author from these studies. Please ensure to cite this blog if using material from this blog.

Sunday, 30 November 2025

கைசிக பண் - கைசிக ஏகாதசி மஹாத்மியம்

 

Based on upanyasam by Sri U.Ve Karunakarachar Swamin (259) Kaisika Mahatmyam - YouTube

சம்சாரத்திலிருந்து தப்பிக்க வராஹப் பெருமாள் கூறிய அறிவுரை

 


ஸ்ரீ வராஹப் பெருமாள் பூமியை மீட்ட பிறகு, மூன்று வகையான தாப த்ரயம் ஆகியவற்றிலிருந்து தப்பிக்கும் வழியை அனைவருக்கும் காட்டுமாறு தேவி பூமி தேவி பெருமாளிடம் வேண்டினாள். ஸ்ரீ வைகுண்டத்தை அடைந்தால்தான் மூன்று துன்பங்களிலிருந்தும் தப்பிக்க முடியும் என்பதை அவள் அறிந்திருந்தாள். எனவே, ஜீவாத்மாக்கள் சம்சாரத்திலிருந்து நிரந்தரமாக தப்பிக்கக்கூடிய வழியை தனக்குச் சொல்லுமாறு பெருமாளைக் கேட்டாள்.

பெருமாள் தனது புகழைப் பாடுவதன் மூலம், நாம் சம்சாரத்திலிருந்து தப்பிக்க முடியும் என்று குறிப்பிட்டார். பாடலில் உள்ள ஒவ்வொரு எழுத்துக்கும், பெருமாள் பாடகருக்கு ஆயிரம் ஆண்டுகள் சொர்க்கத்தில் அருள்பாலிக்கிறார். ஜீவாத்மா சொர்க்கத்தில் இருக்கும்போது கூட, ஜீவாத்மா பெருமாளின் புகழைப் பாடிக்கொண்டே இருப்பார், மேலும் சொர்க்க இன்பங்களால் திசைதிருப்பப்படமாட்டார். இந்த ஜீவாத்மாவை ஒவ்வொரு நாளும் தேவேந்திரன் வணங்குகிறார். ஜீவாத்மா சொர்க்கத்தில் இருந்த பிறகு, அது தானாகவே ஸ்ரீ வைகுண்டத்திற்கு உயர்த்தப்படுகிறது.

பெருமாளின் மகிமைகளைப் பாடி யாராவது முக்தி பெற்று இருக்கிறார்களா  என்று பூமி தேவி கேட்டார். பூமி தேவியின் கேள்விக்கு ஸ்ரீ வராஹப் பெருமாள் ஸ்ரீ நம்பாடுவான்  கதையைக் கூறினார்.

திருக்குறுங்குடியில் நம்பாடுவான் கதை



திருக்குறுங்குடி திவ்ய தேசம், அங்கு தலைமை தாங்கும் தெய்வம் வாமன நம்பி (இந்த திவ்ய தேசத்தில் பெருமாள் அழகிய நம்பி என்றும் வடிவழகிய நம்பி என்றும் திருநாமங்களால் அழைக்க படுகிறார் ).

பக்தனும் அவரது பட்டமும்: பக்தன் முதலில் "சண்டாளன்" என்று வராக புராணத்தில் அழைக்கப்பட்டார். ரங்கநாதரின் அவதாரமாக நம்பப்படும் ஸ்ரீ பராசர பட்டர், இந்த வார்த்தையை "நம்பாடுவான் " என்று மொழிபெயர்த்தார். தெய்வீக ஜோடியை ஒன்றாக வழிபடுவதன் முக்கியத்துவத்தை வலியுறுத்தி, ஸ்ரீ லட்சுமி-நாராயணனின் (பெருமாள் மற்றும் தாயார்) மகிமைகளைப் பாடுவதற்காக பக்தர் தனது வாழ்க்கையை அர்ப்பணித்ததால் இந்த பட்டம் ("நம்மைப் பாடுபவர்") வழங்கப்பட்டது. "எம்மை பாடுவான் " என்பதற்கு பதிலாக பெருமாள் ஏன் "நம்பாடுவான் " என்று கூறினார்? ஏனென்றால் பக்தர் பெருமாள் மற்றும் தாயாரின் மகிமைகளைப் பாடினார். அவர் பெருமாள் மற்றும் தாயார் இருவரின் மகிமைகளையும் பாடினார். எனவே, ஸ்ரீ வராஹ பெருமாள், இந்த பக்தரின் கதையை பூமி தேவிக்கு விவரிக்கும் போது, ​​பக்தர் அவர்களின் மகிமைகளைப் பாடியதாகக் கூறினார் -  நம்பாடுவான். சூர்ப்பனகா மற்றும் ராவணன் போன்ற உதாரணங்களை மேற்கோள் காட்டி, ஒருவரை மட்டுமே வணங்குபவர்கள் மற்றவரின் அருளை இழக்கிறார்கள் என்பதை உரை குறிக்கிறது. சூர்ப்பனகா பகவான் ராமரை மட்டுமே தேடி மூக்கு/காதுகளை இழந்தார். ராவணன் சீதையை மட்டுமே தேடி உயிரை இழந்தார், விபீஷணன் இருவரையும் வணங்கி சிரஞ்சீவியாக மாறினார்.

ஏகாதசி விரதம் மற்றும் சந்திப்பு: நம்பாடுவான் ஏகாதசி விரதத்தை (ஏகாதசி நாளில் உணவும் தண்ணீரும்  இல்லாமல் விரதம்) கடுமையாகப் பின்பற்றினார். இந்த குறிப்பிட்ட விரதமான ஏகாதசி விரதத்தை, சாதி/மதம் பொருட்படுத்தாமல் அனைவரும் பின்பற்ற வேண்டும். பாற்கடலை கடையும் போது தோன்றிய ஹாலஹால விஷத்தை சிவபெருமான் உட்கொண்டாலும்,அவரை அந்த விஷமானது தாக்கவில்லை. ஏனென்றால் , ஏகாதசி நாளில் உணவு (அரிசி) உட்கொள்பவர்களுக்கு நச்சு விளைவுகள் ஏற்பட்டதால், அவர் விஷத்தால் பாதிக்கப்படவில்லை. ஸ்ரீ பத்ம புராணத்தின்படி, பார்வதி தேவியும் சிவபெருமானும் ஏகாதசி விரதத்தை தவறாமல் பின்பற்றுகிறார்கள். நம்பாடுவான் ஒவ்வொரு ஏகாதசி நாளிலும் பன்னிரண்டு ஆண்டுகளாக உணவு அல்லது தண்ணீர் உட்கொள்ளாமல், இரவில் விழித்திருந்து இந்த விரதத்தைப் பின்பற்றினார். இரவின் கடைசி கால் பகுதியில் கோயில் நுழைவாயிலில் பெருமாளுக்கும் தாயாருக்கும் திருப்பள்ளியெழுச்சி  பாடி தனது விரதத்தை முடித்தார். அந்த நாட்களில், அனைவருக்கும் கோயிலுக்குள் அனுமதி இல்லை. எனவே, ஸ்ரீ நம்பாடுவான், அனைவரும் அனுமதிக்கப்படும் இடத்திற்குச் சென்று, அந்த இடத்தில் நின்று, அன்றைய விதிகளை மதித்து, பெருமாள் மற்றும் தாயார் பெருமைகளைப் பாடினார். பூபாலம் ராகத்தின் தோற்றம் என்று நம்பப்படும் பழங்கால கைசிகபண்ணில் தனது இசையமைப்பை முடித்ததற்காக அவர் குறிப்பிடத்தக்கவர். பண் என்பது ராகத்தின் மற்றொரு சொல்.

பன்னிரண்டாம் ஆண்டு, விருச்சிக மாதத்தில் (நவம்பர்-டிசம்பர் நடுப்பகுதியிலிருந்து டிசம்பர் நடுப்பகுதி வரை) சுக்ல பக்ஷ ஏகாதசியின் போது, ​​நம்பாடுவான் ஒரு சக்திவாய்ந்த பிசாசால்  (பிரம்ம ராக்ஷஸ் )  ஒரு பழத்தோட்டத்தில் தடுத்து நிறுத்தப்பட்டார்.



வாக்குறுதியின் சக்தி: பலவீனமான நிலைமையில் இருந்தபோதிலும் , நம் பாடுவான் மரணத்தின் எதிர்பார்ப்பால் வருத்தப்படவில்லை, ஏனெனில் அவர் அதை பெருமாளுடன் நிரந்தரமாக ஒன்றிணைவதற்கான தருணமாகக் கருதினார்.

 

பெரும்பாலான மக்கள் ஸ்ரீ  நம்பாடுவானின் நிலையில் இருந்திருந்தால் மனச்சோர்வடைந்திருப்பார்கள். அவர்கள் நம்பிக்கையை இழந்திருப்பார்கள், பெருமாள் தங்களைக் கைவிட்டுவிட்டார் என்று நினைத்திருப்பார்கள், ஆனால் ஸ்ரீ நம்பாடுவான்  மிகவும் மகிழ்ச்சியுடன்  இருந்தார். தனது வாழ்க்கை மிக விரைவில் முடிவடையப் போகிறது என்ற எதிர்பார்ப்பில் அவர் மகிழ்ச்சியடைந்தார்! தனது வாழ்க்கை முடியும் தருணத்தில், பெருமாளின் தாமரைப் பாதங்களை அடைவார் என்பதை அவர் அறிந்திருந்தார். முதல் திருவாய்மொழியில் நம்மாழ்வார் பாடுகிறார்.

ஒடுங்க அவன் கண் ஒடுங்கலும் எல்லாம்

விடும் பின்னும் ஆக்கை விடும் பொழுது எண்ணே

அதாவது, திருமணம் செய்யக் காத்திருக்கும் மாப்பிள்ளையைப் போல் ஒரு ப்ரபன்னன் , நம் உடல் வீழும் அந்த நாளுக்காக  ஏங்க வேண்டும், ஏனென்றால் அந்த நாளில் நாம் நம் உடலில் இருந்து விடுபட்டு பெருமாளுடன் நிரந்தரமாக ஐக்கியமாகி விடுகிறோம்.

நமது ஆச்சாரியன் ஒவ்வொரு வருடமும் நமது  பெருமாளின் தாமரைப் பாதங்களை அடைய நெருங்கி வருவதால், ஆச்சார்ய திருநக்ஷத்திரத்தை கொண்டாடுகிறோம்

 

நம்பாடுவான் மரணம் அடைவதைப் பற்றி கவலை படவில்லை  ஆனால், தனது பன்னிரண்டு வருட விரதத்தை முழுமையடையாமல் விட்டுவிடுவது குறித்து கவலைப்பட்டார். தனது இறுதி  திருப்பள்ளியெழுச்சியை கோயிலில் முடிக்க அனுமதி கோரி பிசாசிடம்  மன்றாடினார், பின்னர் உடனடியாகத் திரும்பி பிசாசின் உணவாக மாறுவதாக உறுதியளித்தார்.

 

சந்தேகம் கொண்ட  பிசாசை  தனது நேர்மையை நம்ப வைக்க, நம்பாடுவான் பதினெட்டு சக்திவாய்ந்த சபதங்களை எடுத்து, தான் திரும்பி வரத் தவறினால், மிகவும் கொடிய பாவிகளுக்கு ஒதுக்கப்பட்ட குறிப்பிட்ட நரகத்தில் விழுவேன் என்று சத்தியம் செய்தார். இவற்றில் பின்வருவனவற்றிற்காக ஒதுக்கப்பட்ட பல்வேறு நரகங்களும் அடங்கும்:

வாக்குறுதியை மீறுபவர்கள் அல்லது கடனைத் திருப்பிச் செலுத்தத் தவறுபவர்கள்.

தங்கள் மனைவியைக் கைவிட்டவர்களுக்கு ஒதுக்கப்பட்ட நரகத்திற்கு தான் செல்வதாக சபதம் செய்தார் . இதை பற்றி ஒரு பெரிய திருமொழி பாசுரம் உள்ளது. வம்பு உலாம் கூந்தல் மனைவியைத் துறந்து*  பிறர் பொருள் தாரம் என்று இவற்றை*

நம்பினார் இறந்தால்*  நமன் தமர் பற்றி எற்றி வைத்து*

எரி எழுகின்ற செம்பினால் இயன்ற பாவையை*  பாவீ ! தழுவு என மொழிவதற்கு அஞ்சி* நம்பனே! வந்து உன் திருவடி அடைந்தேன்*  நைமிசாரணியத்துள் எந்தாய்!

அதாவது  மணம் கமழும் கூந்தலுடன் (வம்பு (உலாம் கூந்தல் மனைவியைத் துறந்து) கூந்தலுடன் கூடிய தங்கள் மனைவியைத் துறந்து, அண்டை வீட்டாரின் மனைவியையும் சொத்துக்களையும் (வம்பு (தேனீ) உலாம் கூந்தல் மனைவியைத் துறந்து) பின்தொடருபவர்களை , எம கிங்கரர்கள் அழைத்து செல்வதை பற்றி ஸ்ரீ திருமங்கை ஆழ்வார் விளக்கும் பெரிய திருமொழிப் பாசுரம் .

வம்பு உலாம் கூந்தல் மனைவியைத் துறந்து*  பிறர் பொருள் தாரம் என்று இவற்றை*

நம்பினார் இறந்தால்*  நமன் தமர் பற்றி எற்றி வைத்து*

எரி எழுகின்ற செம்பினால் இயன்ற பாவையை*  பாவீ ! தழுவு என மொழிவதற்கு அஞ்சி*

நம்பனே! வந்து உன் திருவடி அடைந்தேன்*  நைமிசாரணியத்துள் எந்தாய்!

 

இந்த  பாவங்களுக்கான தண்டனையாக இந்த பாவிகளை  சிவப்பு-சூடான செப்பு சிலைகளைத் தழுவவைப்பார்கள் (நமன் தமர் பற்றி ஏற்றி வைத்து* எரி எழுகின்ற செம்பினால் இயன்ற பாவையை* பாவீ ! தழுவு). பாவிகளுக்கு நரகத்தில் யாதன சரீரம் என்ற சிறப்பு உடல் கொடுக்கப்படுகிறது, அதனால் பாவி கடுமையாக சித்திரவதை செய்யப்பட்டாலும் இறப்பதில்லை .

விருந்தாளிகளுக்கு தரமற்ற உணவையும் தங்களுக்குச் சிறந்த உணவையும் வைத்துக்கொண்டு பரிமாறுபவர்கள்.

நிலம் அல்லது நிதியை நன்கொடையாக வழங்குவதாக கொடுத்த  வாக்குறுதிகளை மீறுபவர்கள்.

ஒரு கன்னிகைக்கு அளித்த திருமண வாக்குறுதியை மீறுபவர்கள்.

தங்கள் மகளை மணந்து தருவதாக உறுதியளித்து, பின்னர் தங்கள் மகளுக்கு நிதி ரீதியாக சிறந்த மற்றொரு பொருத்தனையாளரைக் கண்டுபிடித்த பிறகு தங்கள் மனதை மாற்றிக்கொள்பவர்கள்.

மற்றவர்களின் வீடுகளில் உணவு சாப்பிட்டு, பின்னர் தங்கள் விருந்தினரைப் பற்றி மோசமாகப் பேசுபவர்கள்.

சஷ்டி, அஷ்டமி, சதுர்தசி மற்றும் அமாவாசை திதிகளில் குளிக்காமல் உணவு உண்பவர்கள்.

தங்கள் இரண்டு மனைவிகளில் ஒருவரின் மீது பாரபட்சம் காட்டுபவர்கள்.

தங்கள் நண்பரின், குருவின் அல்லது ராஜாவின் மனைவியை  ஆசைப்படுபவர்கள்.

தாகம் கொண்ட பசுவை தண்ணீர் குடிக்க விடாமல் சித்திரவதை   செய்பவர்கள்.

பணம் சம்பாதிப்பதற்காக  தங்கள் மனைவியை விட்டுச்  செல்பவர்கள்

ஒரு பிராமணனைக் கொலை செய்பவர்கள்.

மதுபானம்/போதைப் போன்ற போதைப் பொருட்களை உட்கொள்பவர்கள்

மற்றவர்களின் சொத்தை திருடுபவர்கள்

விரதத்தைப் பின்பற்றுவது போல் நடிப்பவர்கள். விரதம் என்பது ஒரு மத உறுதிமொழி,  ஒரு விரதத்தைப் (பாசாங்கு அல்லது தம்பம்) பின்பற்றுவது போல் நடித்து, ரகசியமாக மீறுவது கடுமையான தார்மீக தோல்வியாகக் கருதப்படுகிறது.

நம்பாடுவான் , நமது ஒரே பாதுகாவலரான பகவான் வாசுதேவனை வணங்குவதற்குப் பதிலாக, மற்ற தெய்வங்களைப் பின்பற்றுபவர்களுக்காக ஒதுக்கப்பட்ட அந்த நரகத்தில் தான் முடிவடைவேன் என்று சபதம் செய்தார்.

நம்பாடுவான்  இந்த சபதத்தைச் செய்தவுடன், பிரம்ம ராக்ஷஸ் எச்சரிக்கையாகிவிட்டது. பிரம்ம ராக்ஷஸ் , நம்பாடுவான் ஒரு சாதாரண மனிதர் அல்ல, ஆனால் ஒரு சிறந்த பக்தர் என்பதை புரிந்துகொண்டது. பிரம்ம ராக்ஷஸ் , நம்பாடுவான்  பகவான் ஸ்ரீமன் நாராயணன் தான் உயர்ந்த பரமாத்மா என்பதை அறிந்திருக்கிறாரா என்பதை அறிய ஆர்வமாக இருந்தது. பிரம்ம ராக்ஷஸின் கேள்விக்கு, நம்பாடுவானின்  கடைசி சபதம் பதிலளித்தது. நம்பாடுவான் திரும்பி வரவில்லை என்றால், நவக்கிரக தேவதைகள், ருத்ரர்கள், ஆதித்யர்கள் போன்ற பல தெய்வங்கள் இருப்பதாகவும், நாராயணனும் அவர்களைப் போன்ற ஒரு தெய்வம் என்றும் நினைப்பவர்களுக்காக  ஒதுக்கப்பட்ட நரக வட்டத்திற்குச் செல்வேன் என்று சபதம் செய்தார். பகவான் நாராயணனின் உன்னதத்தை உணராமல், அவரும் 33 கோடி தேவர்களில் ஒருவர் என்று தவறாக நம்புபவரை ஒரு சிறப்பு நரகத்தில் எம கிங்கரர்கள் தள்ளுவார்கள் .

 

ஸ்ரீமன் நாராயணனின் உன்னத நிலை: ஒரு தத்துவ ஒருமித்த கருத்து

இந்தக் கதை பர தத்வம் என்ற கருத்தை, அதாவது இறுதி யதார்த்தத்தை அடிப்படையாகக் கொண்டது.

 

நம்பாடுவானின் சபதத்தால் நிறுவப்பட்ட முக்கிய புள்ளிகள்:

ஒரே பாதுகாவலராக (ரக்ஷகன்) பகவான் நாராயணன்: மற்ற எந்த தெய்வத்தையும் நோக்கிச் செலுத்தப்படும் வழிபாடு, அந்த தெய்வத்தின்  அந்தர்யாமியான ஸ்ரீமன் நாராயணனை நோக்கிச் செலுத்தப்படும் வழிபாடு என்பதை புரிந்து கொள்ளாதவர்களை நரகத்தில் எம கிங்கரர்கள் தள்ளுவார்கள் .

அந்தர்யாமி கொள்கை: நவக்கிரகங்கள், ருத்ரர்கள் மற்றும் ஆதித்யர்கள் உட்பட மற்ற அனைத்து தெய்வங்களும் (தேவர்கள்) சுயாதீனமானவை அல்ல. அவர்கள் வழங்கும் எந்தவொரு விருப்பங்களும் அல்லது வரங்களும் இறுதியில் ஸ்ரீமன் நாராயணனாலேயே வழங்கப்படுகிறது .

தத்துவ ஒப்பந்தம்: பிரம்ம ராக்ஷஸ் இந்து மதத்தின் முக்கிய தத்துவப் பள்ளிகளான அத்வைதம் (ஆதி சங்கராச்சாரியாரால் எடுத்துக்காட்டப்பட்டது ), த்வைதம் (மத்வாச்சாரியாரால் ), மற்றும் விசிஷ்டாத்வைதம் (ராமானுஜரால் )  அவர்களின் யதார்த்தத்திற்கான அணுகுமுறைகளில் வேறுபாடுகள் இருந்தபோதிலும், ஸ்ரீமன் நாராயணனே பர தெய்வம் என்ற கருத்தை மேற் கூறிய மூன்று மதங்களும்  ஒருமனதாக இந்த கருத்தை ஒப்புக்கொள்கின்றன என்பதை அறிந்திருந்தனர்.

 ஸ்ரீ ஆதிசங்கராச்சாரியார் தனது கீதா பாஷ்யத்தில், பகவான் கிருஷ்ணரை வரங்களை வழங்குபவர் என்று அடையாளம் காட்டியுள்ளார்: பகவத் கீதையின் ஒரு ஆய்வு (அத்தியாயம் 7, வசனம் 22). ஸ்ரீ ஆதி சங்கராச்சாரியாரின் கூற்றுப்படி, கேள்விக்குரிய வசனமான பகவத் கீதை 7.22, வழிபாட்டின் தன்மை, நம்பிக்கை மற்றும் தெய்வீக சக்தியின் படிநிலை குறித்து பகவான் கிருஷ்ணரால் செய்யப்பட்ட மிக முக்கியமான கூற்றுகளில் ஒன்றாகும்.

அந்த வசனத்தின் சமஸ்கிருத உரை:

ஸ த1யா ஶ்ரத்3த4யா யுக்1த1ஸ்த1ஸ்யாராத4னமீஹதே1 |

லப4தே ச1 த1த1: கா1மான்மயைவ விஹிதா1ன்ஹி தா1ன் ||22|

|ஸ்ரீ ஆதி சங்கராச்சாரியாரின் பாஷ்யத்திலிருந்து மொழிபெயர்ப்பு (பகவான் கிருஷ்ணரின் கூற்று):  நம்பிக்கையுடன்,  தனது விருப்பத்தை நிறைவேற்றுவதற்காக ஒரு குறிப்பிட்ட தெய்வீகத்தை (தேவதை) வணங்க முயற்சிக்கிறார், ஆனால் உண்மையில், அந்த நன்மைகள் என்னால் மட்டுமே வழங்கப்படுகின்றன. நேரடியாக என்னிடம் வருவதற்குப் பதிலாக, தரகர்கள் போன்ற பிற தெய்வங்களுக்கு தனது விருப்பங்களைச் சமர்ப்பிப்பதன் மூலம் அவர் வரங்களைப் பெறுகிறார்.

இறுதி மீறல்: நம்பாடுவனின் இறுதி, கடுமையான சபதம் மிகவும் கடுமையான ஆன்மீகத் தவறை எடுத்துக்காட்டுகிறது: நாராயணனை 33 கோடி தெய்வங்களுடன் சமன் செய்து, அதன் மூலம் மற்ற அனைத்திலும் வசிக்கும் பரமாத்மாவாக அவரது தனித்துவமான மற்றும் உயர்ந்த நிலையை அங்கீகரிக்கத் தவறிவிட்டவர்களுக்கு கிடைக்கும் நரகம் .

 

பக்தரின் அறிவாலும், அவர் தனக்குத்தானே எழுப்பிய இறுதி இரண்டு சாபங்களின் தீவிர ஈர்ப்பாலும் ஈர்க்கப்பட்ட பிசாசு , இறுதியாக நம்பாடுவானை தனது புனிதமான வாக்குறுதியின் பேரில் விடுவிக்க ஒப்புக்கொண்டது.

நம்பாடுவானின் சபதம் மற்றும் தெய்வீக சந்திப்பு

நம்பாடுவான் இதுவே  தனது கடைசி நாள் என்பதை அறிந்து திருக்குறுங்குடி கோயிலுக்குப் ஆனந்தமாக பயணம் செய்தார், ஏனெனில் பழத்தோட்டத்தில் வசிக்கும் பிரம்ம ராக்ஷஸுக்கு இரையாக மாறுவதற்கான வாக்குறுதியை தான் நிறைவேற்றவேண்டும் என்ற மன உறுதி அவரிடம் இருந்தது . அவர் பெருமாளுக்கு தமிழில் ஒரு துதி பாடினார், மொழியை விட உண்மையான உணர்வு முக்கியமானது என்பதை வலியுறுத்தினார்.

பழத்தோட்டத்திற்குத் திரும்பும் வழியில், நம்பாடுவானை ஒரு முதியவர் இடைமறித்து, தனது உயிரைக் காப்பாற்றுவதற்கான வாக்குறுதியை மீறுமாறு வற்புறுத்தினார். நம்பாடுவான் மறுத்துவிட்டார், பொய்களைச் சொல்வது தனது இயல்புக்கு எதிரானது என்று கூறினார். மாறுவேடத்தில் இருந்த ஸ்ரீமன் நாராயணன் (பெருமாள்) என்ற முதியவர், தன்னுடைய நீண்ட தாமரை பூவை போன்ற கண்களால் குளிர கடாக்ஷித்தார். பிறகு  நம்பாடுவானை அவரது தூய்மை மற்றும் நேர்மைக்காக ஆசீர்வதித்து, அவரைத் தொடர அனுமதித்தார், இதனால் பிரம்ம ராக்ஷஸும் அதன் சாபக்கேடான இருப்பிலிருந்து விடுதலை பெறுவதை உறுதி செய்தார்.

 

புண்ணிய பரிமாற்றம் மற்றும் மீட்பு

 

பிசாசு, நம்பாடுவானின் வருகையால் ஆச்சரியப்பட்டது, இனி அவரை உண்ண விரும்பவில்லை, மாறாக நற்பலனை நாடியது. அன்று பாடியதன் மூலம் கிடைத்த நற்பலனை  நம்பாடுவான் வழங்க வேண்டும் என்று அது கெஞ்சியது, ஆனால் நம்பாடுவான் ஆரம்பத்தில் அதை மறுத்துவிட்டார், அவர்களின் ஒப்பந்தம் பிசாசுக்கு தான் இரையாக மாறுவதே என்று கூறினார்.

பிசாசு அவரது காலில் விழுந்து, சரணாகதி (அடைக்கலம் தேடுதல்) செய்த பிறகு. அடைக்கலம் தேடுபவர்களுக்கு அடைக்கலம் வழங்கப்பட வேண்டும் என்பதை நம்பாடுவான் அறிந்துஇருந்தபடியால் , பிசாசின் வேண்டுகோளுக்கு ஒப்புக்கொண்டார். அவர் பிசாசின் கடந்த காலத்தைப் பற்றியும் விசாரித்தார்.

பிரம்ம ராக்ஷஸ்  முந்தைய பிறவியில், அவர் சரக கோத்திரத்தைச் சேர்ந்த ஒரு பிராமணரான சோம சர்மா என்ற பிராமணர் என்பதை வெளிப்படுத்தியது. சோம சர்மா செல்வத்தை குவிக்கும் முக்கிய நோக்கத்துடன் யாகங்களைச் செய்தார், மேலும் அவர் சடங்குகளைத் தவறாகப் பயன்படுத்தி யாகத்தை முடிப்பதற்கு முன்பே இறந்ததால், அவர் ஒரு பிரம்ம ராக்ஷஸானார்.

நம்பாடுவான் பிசாசின்  வேண்டுதலை உணர்ந்து, அன்று கைசிக பண்ணில் பாடியதற்காக தனக்கு கிடைத்த புண்ணியத்தை பிசாசிற்கு கொடுத்தார். உடனடியாக, பிசாசுமீண்டும் சோம சர்மாவாக மாறி, அவரது சாபத்திலிருந்து விடுபட்டார். நம்பாடுவான் மற்றும் மீட்கப்பட்ட சோம சர்மா இருவரும் பின்னர் மோட்சத்தை (முக்தி) அடைந்தனர்.

முக்கிய செய்தி மற்றும் மரபு

சமூக அந்தஸ்து அல்லது பிறப்பைப் பொருட்படுத்தாமல், ஒரு பக்தன் வழிபடத்தக்கவன், பக்தர் அல்லாதவர்கள் அசுரர்கள் என்பது இக்கதையின் மையச் செய்தியாகும். நம்பாடுவான் என்ற  ஒரு சண்டாளன்  , பிராமணரான சோம சர்மா என்ற பிரம்ம ராக்ஷசை சாபத்திலிருந்து காப்பாற்றிய கதை. இந்த கதை, , பக்தியும் உண்மையும் சாதியை மீறுகிறது என்பதை எடுத்துக்காட்டுகிறது .

 

இந்த கதையை பக்தியுடன் கேட்பவர்களுக்கு , பகவான் வராஹ பெருமாள் நல்ல கதி சத் கதி (முக்தி) வழங்க்குவதாகவும்  மற்றும் இந்தக் கதையை பக்தியுடன் கேட்பவர்களை  சரியான பாதையிலிருந்து தவறாமல் தான்  பாதுகாப்பதாக உறுதியளித்தார்.

 

இன்றுவரை, இந்தக் கதை திருக்குறுங்குடி கோவிலில் கைசிக ஏகாதசி அன்று மூன்று நடிகர்களால்  நடித்து காட்டப்படுகிறது .  நடிகர்கள்  அனைவரும் ஒரு மாத கால கடுமையான விரதத்தைக் கடைப்பிடிக்கின்றனர். ஸ்ரீ பராசர பட்டர் ரங்கநாதர் முன் இந்த கதைக்கான தனது விளக்கவுரையைச் சொன்ன உடனேயே முக்தி அடைந்தார் என்பதன் மூலம் கைசிக பண்ணின் முக்கியத்துவம் மேலும் அடிக்கோடிட்டுக் காட்டப்படுகிறது.

 

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.

Translate

Blog Archive

Search This Blog